taxi phố – có nên bắt hay không? Rủi ro sẽ gặp

Hiện nay, bạn có thể nhìn thấy trên phố có rất nhiều những chiếc taxi. Nếu bạn đếm sơ sơ cũng có tới hơn 10 hãng taxi khác nhau thường xuyên lượn qua lượn lại ở khu phố nhà bạn. Vậy, những chiếc taxi phố đó có nên gọi hay không? Taxi vip Hà Nội Phương Long sẽ trả lời giúp bạn

Taxi phố
Taxi phố

Có nên gọi taxi phố hay không?

Có rất nhiều ý kiến khác nhau và cũng phụ thuộc vào từng nhu cầu. Ví dụ, nếu bạn đang quá vội thì việc gọi taxi phố sẽ nhanh tróng hơn rất nhiều. Nhưng lại gặp phải một số rủi ro khi bạn gọi như:

Gặp phải taxi dù: Nếu bạn gặp phải taxi dù thì thôi. Chấp nhận là bạn mất tiền oan một lần vậy. Bạn có thể xem thêm về taxi dù tại bài viết: Taxi dù

Khó liên lạc khi bị mất đồ: Bạn có thể dễ dàng nhận thấy. Khi bạn gọi một chiếc taxi từ tổng đài. Khi bạn liên hệ lại và báo khoảng thời gian và cung đường sẽ dễ dàng biết được tài xế nào đón mình và cũng biết được tìm đồ mình mất ở đâu. Còn khi bạn gọi một chiếc taxi phố bất kỳ đi mà chẳng may không nhớ số tài sế sẽ chẳng thể nào lấy được đồ của mình.

Lợi ịch khi gọi taxi qua tổng đài

Phòng tránh được hiện tượng lừa đảo hoặc taxi dù

Giá cước thường rẻ hơn khi đi taxi phố.

Chẳng hạn khi bạn gọi taxi ở hà nội đi nội bài. Dịch vụ taxi nội bài của Phương Long thì khoảng 180k. Nhưng với quãng đường đó, từ Hà Nội tới Nội bài của các hãng. Dù là giá cước taxi nội bài giá rẻ nhất đi chẳng nữa thì bạn cũng phải chấp nhận mức giá đi theo km đó là khoảng 9.500/km. Khoảng gần 300k rồi. Hoặc giá cước taxi 7 chỗ cũng phải là 13.000 – 15.000/km. Trong khi đó, đối với phương long chỉ khoảng 11.000/km.

Cuối cùng, bạn chỉ nên gọi taxi phố khi bất khả khảng. Vì bạn chỉ cần 5s bấm số và gọi lên tổng đài. Bạn sẽ có ngay một chiếc taxi và cũng yên tâm hơn khi đi xe rất nhiều. Hãy cân nhắc trước khi gọi taxi phố nhé bạn.