Có nên làm lái xe taxi hay không?

Lái xe taxi hiên đang là một trong những ngành nghề hot hiện nay. Tuy nhiên lái xe hoàn toàn không rễ. Có rất nhều bạn khi mua xe về nhưng không có khách đánh phải bán đi và làm công việc khác.

Có nên chọn nghề lái xe taxi hay không?

Nghề lái xe taxi thích hợp với những ai chịu khó cày cuốc. Chúng tôi cũng là những nhân viên lái xe taxi nên chúng tôi hiểu điều này. Với những bạn chịu khó cày, trung bình một ngày bạn cũng có thể kiếm được tối thiểu 1 triệu.

Cũng đóng thôi mà, bạn bỏ tiền ra mua xe thì tháng không có thu nhập vài chục triệu thì chắc chắn không đáng làm.

Có nên vào các hãng để lái taxi không

Hiện nay, có rất nhiều lái xe của các hãng bỏ nghề vì chính những áp lực mà hãng tạo ra. Nếu bạn chưa quen nghề taxi có thể vào đó một thời gian cho quen rồi hãng tách ra làm riêng.

Nghề lái taxi cho người mới bắt đầu vào nghề.

Hiện nay có rất nhiều người bắt tay vào nghề. Những làm thế nào để bạn có được những thu nhập đầu tiên.

  • Cắm xe vào các hãng: Hiện nay, bạn có thể cắm vào các hãng taxi khác nhau để lấy khách lúc đầu. Chẳng hạn như taxi nội bài Phương Long. Đây là hãng mà tôi đang làm việc.
  • Sử dụng Uber và Grap: Đây là 2 ứng dụng đang thích hành mà ngay cả các hãng taxi hiện nay cũng đang sử dụng để lấy khách mỗi khi ngồi không (@_@). Khi lái dịch vụ này, bạn sẽ mất 1-2 tuần làm quen. Sau đó, bạn có thể có thu nhập 1-2 triệu 1 ngày. Nhưng cày cuộc thì khá mệt vì khách thường đi đoạn đường ngắn.

Đây là 2 cách để bạn có thể khởi đầu bằng nghề taxi của mình.

Đối với những bạn lựa chọn vào các hãng để khởi đầu. Bạn hãy có gắng tiếp thị để lấy được nhiều khách hàng thân thiết nhất có thể. Từ đó, bạn sẽ không cần phải lo lắng về khách mỗi khi lái xe.

Kinh nghiệm nghề lái xe taxi

Bạn có thể tham khảo bài viết kinh nghiệm lái xe taxi. Bài viết về cách giúp bạn gia tăng thu nhập nghề lái xe taxi và những cách để bạn không bị lãng phí thời gian khi không có khách. Tránh lệnh hụt lệnh và km rỗng quá nhiều.

Thu nhập của nghề lái xe taxi

Lái xe taxi tổi thiều nhất của Phương Long hiện nay. Đây là lái xe chứ không phải những người cắm xe vào nhé.  10 triệu.

Bạn cũng có thể tham khảo bài viết: Cách tính lương lái xe taxi của tôi.

 

Bình luận về bài viết này